Hướng dẫn đánh bóng qua hai chân,

12/01/2015 | Useful Information

Hướng dẫn đánh bóng qua hai chân

Hướng dẫn đánh bóng qua hai chân
Những cú đánh bóng qua hai chân thường được sử dụng khi đối phương thực hiện một quả lốp bóng còn bạn đang đứng sát lưới. Lúc đó, bạn thường buộc phải đuổi theo bóng về phía cuối sân và không còn thời gian xoay người đánh trả như thường lệ.

Khi đó, bạn vẫn sẽ đứng quay lưng về phía lưới và phải đánh bóng qua hai chân. Cú đánh kiểu này lần đầu tiên được thực hiện ở các trận đấu chuyên nghiệp và mọi người đã coi đây là một màn biểu diễn hơn là những động tác thi đấu đơn thuần. Nhưng hiện nay, đây là cú đánh rất thông dụng. Và các tay vợt cho rằng đó là cách rất hiệu quả để cứu bóng khi rơi vào tình huống tưởng chừng đã phải bó tay.

Bước 1


 

Bạn cần phải chọn thời điểm thích hợp để thực hiện pha bóng kiểu này, nếu không bạn có thể trở thành trò cười cho người xem. Để đỡ thành công một đường bóng qua hai chân, điều kiện cần là quả bóng phải ở khu giữa sân, khi đó bạn sẽ có đủ diện tích và cũng dễ dàng đưa bóng sang bên kia lưới chính xác, bởi vì bạn đang đuổi theo quả bóng từ phía sau. Cũng cần kiên nhẫn để bóng rơi xuống thấp khi bạn tiếp cận bởi nếu quả bóng vẫn còn ở tầm quá cao, bạn vẫn sẽ còn những cách xử lý khác. Và việc cố gắng đánh bóng qua chân có thể khiến tất cả kết thúc không như bạn mong muốn.

Bước 2


 

Bí mật của cú đánh này chính là khả năng điều khiển cánh tay một cách thuần thục. Khi bạn đuổi bóng từ hướng ngược lại, bạn sẽ phải thực hiện một pha trái tay. Còn nếu bạn lựa chọn cú đánh thuận như thường lệ, rất có thể bóng sẽ không bay đi như mong muốn mà nảy xuống sân lần thứ hai. Khi bóng bắt đầu nẩy khỏi mặt đất, hãy nâng cao cánh tay cầm vợt theo kiểu dường như bạn đang chuẩn bị đập cây vợt xuống sân.

Bước 3


 

Xác định rõ ràng độ mở vừa phải của đôi chân, sao cho khoảng cách giữa hai bàn chân tương đương hai lần chiều dài của bàn chân, đủ để bóng bay vào giữa và vợt cũng vung dễ dàng. Quay vợt xuống dưới và đánh mạnh vào bóng. Xoay nhẹ cổ tay về phía ngược lại để điều chỉnh hướng bay của bóng, nếu không nó sẽ không thể qua lưới mà bay ra ngoài. Một thủ thuật khác sẽ giúp bạn khá thiết thực, đó là nhấc chân trái khỏi mặt sân (đối với người thuận tay phải), khi thực hiện cú đánh.

Bước 4


 

Vào thời điểm này, sau khi đã đánh xong quả bóng, rất có thể bạn sẽ đứng quan sát tình huống. Hãy thử tưởng tượng, khi đó đối thủ sẽ lên lưới và thực hiện một cú vô lê bỏ nhỏ. Cho nên điều bạn cần làm là không phải chờ đợi khán giả vỗ tay hoan hô một pha bóng thắng điểm của bạn, mà thay vào đó, quay người lại và di chuyển lên trên, nhẹ nhàng thực hiện một cú đánh dọc biên, vượt qua đối phương đang đứng trên lưới.

A.T. (theo BBC)


Source: Vnexpress.net

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second