90 Giây để phục hồi

08/01/2015 | Useful Information

90 Giây để phục hồi

Nếu bạn tham gia trận đấu tennis kéo dài trên 1 tiếng và muốn duy trì thể lực để có thể thi đấu bùng nổ vào bất cứ thời điểm nào thì một điều tất yếu là phải biết cách tận dụng cái '' time out '' hơn 1 phút ngắn ngủi ấy.
Chuối : ''trái cây của cuộc sống''
Theo tổ chức y tế thế giới ( WHO ), chuối được coi là trái cây của cuộc sống vì chuối có chứa nhiều sinh tố và khoáng tố có lợi cho sức khỏe, nhờ tỷ lệ hợp lý giửa ma-nhê và can-xi, có khả năng điều hòa quy trình dẫn truyền thần kinh của cơ tim, vì thế người hay hồi hộp do quá nhạy cảm nên thử dùng.
Với lượng Kali dồi dào, chuối không chỉ là món ăn giúp chống chuột rút cho người lao động nặng,vđv mà nhờ dể tiêu hóa nên chuối có thêm ưu điểm là cung cấp năng lượng nhanh khi có nhu cầu cấp bách. ( khi ăn nếu chưa hết trái chuối ta nên bảo quản bằng cách lấy vỏ chuối bọc lại phần thừa vì vậy sẻ không thay đổi thành phần sinh học )



Nước : ''một phần tất yếu của cuộc sống ''
Trong điều kiện nhiệt độ bình thường các VĐV tennis đã mất nước đến 1,5 lít do đổ mồ hôi, cùng với đó thì lượng dự trữ đường và mỡ cũng bị tiêu hao dần đến cuối trận đấu. Đối với cơ bắp đường được coi là nhiên liệu, còn mỡ là dầu nhờn của cơ thể. Việc nạp thêm nước và đường là hết sức cần thiết và cần phải rất khoa học, giúp bạn có thể duy trì sức khỏe luôn ở mức tối ưu( cơ bắp,tốc độ,tập trung cao độ,phản xạ tốt...). Lượng nước trung bình nên bổ sung vào khoảng 750ml và nên nhớ trong trận đấu bạn chỉ uống 2/3 của 750ml(khoảng nửa lít, vì vậy mỗi lần ''time out'' chỉ nên uống từ 2 đến 3 ngụm nhỏ ( uống ít hơn sẻ mất nước dể bị vọp bẻ,nhiêu hơn dể bị sốc hông...) và chỉ khi kết thúc trận đấu mới uống nốt 1/3 lượng nước còn lại. Đó là lý do tại sao VĐV chuyên nghiệp cân nặng trước khi thi đấu hay tập luyện để tính lượng nước cần phải bù sau khi mất. Hiện có rất nhiều đồ uống giàu vitamin và chất khoáng cô đặc,có thể pha nhanh với nước,được sử dụng trong thi đấu quần vợt nhà nghề như Instant whey,Powerade,Gatorade...đặc biệt Gatorade có 3 dòng sản phẩm cho 3 đối tượng cụ thể ( phong trào, thể hình, VĐV chuyên nghiệp ), trong mỗi dòng sản phẩm cũng có 3 loại sản phẩm phù hợp cho từng thời điểm như prime là loại 1 dùng trước khi thi đấu 30 phút cung cấp năng lượng như 1 tô phở lớn, loại 2 dùng trong thi đấu hay tập luyện là perporm, loại 3 là recover uống sau khi thi đấu hay tập giúp ta phục hồi...ở Việt Nam tuy chưa có những sản phẩm này nhưng bạn có thể pha nước khoáng với các loại nước ép cô đặc...

Author: Tín Nghĩa

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second