Bí quyết giảm bớt lỗi trong thi đấu đơn

31/12/2014 | Useful Information

Bí quyết giảm bớt lỗi trong thi đấu đơn

Bí quyết giảm bớt lỗi trong thi đấu đơn
Hôm nay chúng tôi xin đề cập một vài kinh nghiệm về việc giảm bớt tự đánh lỗi hay đánh hỏng trong khi thi đấu từ căn bản đến nâng cao trong thi đấu đơn.


1...Nhiệm vụ đầu tiên của bạn trong mỗi cú đánh là phải qua lưới. Nếu như cả bạn lẫn đối phương đều ở cuối sân, thì hãy nhắm cú đánh của bạn vào độ cao 4-6 feet để loại trừ các lỗi do đánh vào lưới và đảm bảo một độ sâu tốt cho cú đánh của bạn ( tóm lại khi đánh cao hơn lưới thì bóng ít vô lưới và bóng rơi sâu vào phần cuối sân gây khó khăn cho đối thủ, thuận lợi cho cú tiếp theo...)

2...Hãy nhắm banh vào vị trí bên trong đường biên một khoảng lớn để đảm bảo khả năng tránh lỗi cao. Ngay cả vận động viên đỉnh cao cũng biết được sự rủi ro rất lớn của việc cố đánh vào đường biên ( còn gọi là chiến thuật 4x4 nghĩa là điểm rơi bóng bạn đánh vào có khoảng cách 1 mét vuông so với biên ngang và dọc, chiến thuật này thường được áp dụng những lúc quan trọng,cần độ cầu toàn cao, VĐV chuyên nghiệp sẻ chơi an toàn khi 40/40 hay game quan trọng...)

3...Mỗi khi bạn gặp rắc rối trong khi thực hiện một điểm và buộc phải chơi một cú phòng thủ, thì hãy đánh banh cao, sâu và chéo sân sao cho bạn có thể trở lại vị trí để thực hiện cú đánh tiếp theo ( đường chéo sẻ dài hơn cho đủ thời giân bạn trở lại sân,nếu bạn để ý sẻ thấy VĐV chuyên nghiệp thường đở giao bóng hay trả banh khó về hướng xuất phát,ít khi bẻ gẩy hướng bóng...)

4...Chạm banh sớm hay còn gọi là đánh bóng nhú (1/2 độ cao cực đại khi bóng nảy vòng cung ). Điều này sẽ giảm bớt khả năng mắc lỗi,  ít có thời gian cho đối thủ trở lại sân và buộc đối phương ở vị thế phòng thủ.

5...Di chuyển tới banh và chuẩn bị sớm là những điều mấu chốt của các cú đánh ổn định. Hãy đánh mỗi quả banh ở vùng đánh banh của bạn (khoảng độ cao của hông) và giữ cân bằng tốt khi chạm banh

6...Thường là an toàn hơn nếu như bạn đánh banh theo hướng nó bay tới hơn là thay đổi góc. Ví dụ như, cú đánh trả an toàn nhất cho một cú thuận tay chéo sân là đánh trả một cú chéo sân. Chỉ thay đổi hướng banh khi nào bạn kiểm soát được banh và ở vị trí tấn công tốt.

Author: Tín Nghĩa sưu tầm và chỉnh sửa

You did not use the site, Click here to remain logged. Timeout: 60 second